Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh luôn ấp ủ khát vọng được cống hiến cho sự đổi thay bộ mặt Thủ đô phát triển theo hướng hiện đại, văn minh.
Gặp và biết đến anh trong những chuyến tháp tùng Thủ tướng thăm nhiều quốc gia các châu lục từ những năm đầu của thế kỷ 21, tôi cứ ngỡ anh – một doanh nhân với khuôn mặt đôn hậu, lịch lãm và hào hoa vẫn tiếp tục gắn bó với ngành kinh doanh taxi và ngành hàng mây tre đan xuất khẩu. Nào ngờ ít lâu sau, tôi nhận được thông tin, anh đã chuyển “đại bản doanh” từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội với khát vọng được cống hiến cho sự đổi thay bộ mặt Thủ đô phát triển theo hướng hiện đại, văn minh, xứng tầm của một Thủ đô ở một đất nước hơn 90 triệu dân và có bề dày lịch sử hơn 1000 năm. Anh là Đỗ Anh Dũng, hiện đang là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
Sinh ra và lớn lên ở đất Hà thành, sau khi tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, khác với nhiều người, Đỗ Anh Dũng sớm rời bỏ nghề công chức trong cơ quan nhà nước, tạm xa nơi mà mình sinh ra và lớn lên vào thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp. Những năm 90 của thế kỷ trước, chuyện cán bộ, công chức và người dân sử dụng taxi để đi lại hàng ngày xem ra là sự xa xỉ và chỉ dành cho những người có tiền, vậy mà ngay từnăm 1995, bằng số vốn tích tụ được, cộng với tiền vay ngân hàng, hãng xe Tân Hoàng Minh của doanh nhân Đỗ Anh Dũng đã tậu 100 đầu xe để kinh doanh taxi hoạt động trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
Từ 100 xe taxi ban đầu chỉ sau một thời gian không dài, số đầu xe taxi mang thương hiệu V20 đã tăng lên hơn 1000 chiếc và là hãng taxi có uy tín nhất tại thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Nha Trang và Thủ đô Hà Nội. Thời điểm ấy, thương hiệu của những chiếc taxi V20 ngày đêm lăn bánh trên đường phục vụ người dân và khách quốc tế gắn liền với thương hiệu cá nhân của doanh nhân Đỗ Anh Dũng.
Vậy nhưng, đang làm ăn có hiệu quả và thu hút du khách trong và ngoài nước thì một quyết định của doanh nhân Đỗ Anh Dũng khiến nhiều người, nhất là trong giới doanh nhân rất bất ngờ. Đó là việc anh bán toàn bộ hệ thống taxi này, cộng với số vốn liếng tích lũy được từ các hoạt động kinh doanh mặt hàng mây tre đan xuất khẩu mang thương hiệu RaTex rồi chuyển ra Hà Nội dốc tâm lực và vốn liếng vào ngành kinh doanh bất động sản.
Doanh nhân Đỗ Anh Dũng bảo rằng: “Thực ra tôi đã ấp ủ ý tưởng kinh doanh bất động sản từ lâu, và tôi cũng từng là nhà đầu tư vào lĩnh vực bất động sản ở TP Hồ Chí Minh trước khi bắt tay vào nghề kinh doanh taxi”. Những người sống gần ông thì cho biết: Ngay từ thời điểm ông Dũng làm công chức ở cơ quan nhà nước ông đã kinh doanh bất động sản. Tiền đẻ ra tiền, ông sử dụng số vốn đó vào đầu tư những căn biệt thự, những mảnh đất có giá trị lớn, xây khách sạn, văn phòng cho thuê, trong đó có tòa văn phòng gắn biển Tân Hoàng Minh Group trên đường Nam Kỳ khởi nghĩa ở TP Hồ Chí Minh.
15 năm lăn lộn trên thương trường, doanh nhân Đỗ Anh Dũng từng bước đầu tư vào những mảnh đất đắc địa ở trung tâm Hà Nội khiến nhiều người trong giới kinh doanh bất động sản ở trong nước lại càng ngạc nhiên, nhất là khi họ thấy Tập đoàn Tân Hoàng Minh của ông Dũng lên kế hoạch và triển khai một chuỗi bất động sản cao cấp và hạng sang ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Kể cả khi thị trường bất động sản trầm lắng và khủng hoảng nhiều doanh nghiệp phải chuyển hướng đầu tư sang phân khúc nhà ở trung bình và giá rẻ thì Tân Hoàng Minh vẫn kiên định với chiến lược của mình với bất động sản hạng sang.
Theo ông Dũng thì Tân Hoàng Minh không làm theo kiểu: “Đánh nhanh, thắng nhanh”. Ông bảo rằng, tâm nguyện của đời ông là muốn được góp phần vào việc xây dựng cho Thủ đô xứng tầm với các Thủ đô của nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Muốn vậy phải triển khai xây dựng những tòa nhà, công trình mang đậm tính nghệ thuật, hoàn hảo đến từng chi tiết, tạo diện mạo mới cho đô thị. Có lẽ vì thế mà triết lý kinh doanh của Tân Hoàng Minh Group là mang đến cho khách hàng một sản phẩm hoàn chỉnh và vươn tới sự hoàn hảo. Đỉnh đến của Tân Hoàng Minh sẽ là những “kiệt tác vượt thời gian”, những căn hộ, tòa nhà thông minh, chứ không nhằm mục đích kiếm lợi nhuận đơn thuần.
Cũng theo doanh nhân Đỗ Anh Dũng thì để biến ý tưởng trên thành hiện thực thì Tân Hoàng Minh Group phải kỹ tính, không vội vàng trong việc lựa chọn vị trí để phát triển dự án. Được biết, trước đó chục năm, Tân Hoàng Minh có cơ hội đầu tư những dự án lớn bên đường cao tốc: Láng – Hòa Lạc hay bán đảo Linh Đàm, nhưng không! Họ lại chọn con đường khó khăn hơn cần nhiều vốn hơn, thi công cũng khó khăn hơn. Đó là việc đầu tư vào những khu đất mà thiên hạ vẫn coi là “đất vàng” ở trung tâm thành phố để tạo dựng lên đó những tòa nhà sang trọng, những căn phòng, căn hộ cao cấp đạt chuẩn quốc tế ở các nước phát triển.
Trên thực tế ai cũng biết: Để đầu tư vào những tòa nhà sang trọng này đòi hỏi vốn lớn đã đành mà khó khăn nhất vẫn là khâu giải tỏa. Khó nhưng Tân Hoàng Minh vẫn không bỏ cuộc mà kiên trì theo đuổi dù dự án ấy phải kéo dài thời gian lo thủ tục, tạo sự đồng thuận với người dân và các cấp chính quyền, ngành chức năng. Đó là những bất động sản ở đường Xuân Diệu, quận Tây Hồ, ở Lạc Long Quân, ở Hoàng Cầu, quận Đống Đa (Hà Nội). Đó là những nơi mà có vị trí đều tiếp giáp với các hồ nước. Có thời điểm thị trường bất động sản trầm lắng, đổ vỡ, bong bóng, song những khu đất này vẫn giữ giá trị và tính thanh khoản cao.
Dự án D’. Le Roi Soleil Xuân Diệu
Trong thâm tâm ông Dũng, ông luôn mang khát vọng được góp phần vào việc tạo dựng một diện mạo mới cho khu vực trung tâm Thủ đô. Ông kể rằng, nhiều người nước ngoài mỗi khi đặt chân đến Hà Nội, đến trung tâm của thành phố, trong con mắt của họ trung tâm thành phố phải là nơi tập trung các tòa nhà sang trọng và cổ kính rực sáng ánh đèn, đường phố tập nập phù hợp với nền văn hóa của nước sở tại, chứ không phải là những ngôi nhà thấp tầng xuống cấp.
Ông luôn quan niệm: Những gì mang tính lịch sử, truyền thống thì phải giữ gìn, nâng niu và trùng tu tôn tạo, nhưng phải tạo dựng nơi đây thành một khu vực phát triển, tạo động lực phát triển cho thành phố. Có lẽ vì thế, trong lúc doanh nghiệp bất động sản có xu hướng muốn tránh xa các khu đất vàng ở trung tâm thành phố để đầu tư vào các khu vực ven đô, thì ngược lại Tân Hoàng Minh vẫn lặng lẽ tìm kiếm những khu đất còn sót lại ở nội đô để đầu tư nhằm hiện thực hóa ước mơ làm đẹp cho diện mạo Thủ đô.
Doanh nhân Đỗ Anh Dũng từng thổ lộ: Trong cuộc sống thì ai cũng cần tiền và làm bất động sản thì lại càng cần tiền, nhưng muốn thành công trước hết phải đầu tư trí tuệ, tạo dựng những công trình để đời có chất lượng và độ hoa mỹ được xã hội chấp nhận và đánh giá cao, mặc cho việc đầu tư, thi công chi phí xây dựng cao ngất ngưởng, nhưng Tân Hoàng Minh vẫn không nản chí. “Nhà phát triển dự án giỏi là làm sao tối đa được giá trị và lợi ích khu đất”, ông chia sẻ.
Theo ông, thì điều này đòi hỏi phải có kinh nghiệm và nhìn xa. Ví như khu đất ở phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội trước đây có kế hoạch xây khách sạn nên giá rẻ nhưng khi chuyển đổi xây căn hộ để bán thì giá trị tăng lên nhiều lần. “Tôi cũng giống như một người thợ may”. Mảnh vải là những khu đất. Với mỗi mảnh vải có chất liệu khác nhau, cái tài của người thợ may là làm sao may được chiếc áo đẹp nhất. Còn với những dự án bất động sản thì cái chính ở đây là biết cách để biến những dự án đó trở thành những sản phẩm độc đáo nhất, mang hồn cách riêng và lẽ dĩ nhiên giá trị của nó sẽ tăng lên tối đa.
Trong phân khúc bất động sản cao cấp, Tân Hoàng Minh luôn đi theo hướng tạo lên sự khác biệt. Sự khác biệt này được thể hiện qua nhiều khía cạnh. Đó là các dự án bất động sản của Tân Hoàng Minh đều nằm ở vị trí đắc địa, ở trung tâm các đô thị và đặc biệt là đều có tầm nhìn hướng về các hồ nước trong xanh. Trong con mắt của nhiều người thì nhiều công trình của Tân Hoàng Minh đều có dáng dấp của phong cách kiến trúc hoàng gia các nước châu Âu, sang trọng và lộng lẫy như công trình nghệ thuật vượt thời gian D’. Palais Louis; D’. Le Roi Soleil…
“Kiệt tác vượt thời gian D’. Palais Louis – Sản phẩm tâm huyết của Chủ tịch Tân Hoàng Minh”.
Để thực hiện các công trình như thế, Tập đoàn luôn lựa chọn các nhà thầu tốt nhất và xây dựng trên nền móng an toàn nhất. Theo đó các chủng loại vật tư, nguyên liệu đều được lựa chọn theo tiêu chuẩn tốt nhất của từng phân khúc sản phẩm nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm bắt mắt và bền vững theo thời gian. Chưa hết, với mục tiêu kiến tạo không gian xanh, thân thiện với môi trường theo doanh nhân Đỗ Anh Dũng thì tất cả các dự án bất động sản của Tân Hoàng Minh đều được thiết kế tạo lên những khoảng xanh cho cư dân như công viên, thảm cỏ, sân vườn… các công trình đều được áp dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, giảm thiểu tối đa tích tụ năng lượng và giải pháp xử lý môi trường thông minh. Mỗi dự án khi đưa vào sử dụng đều có các nhân viên tiếp nhận các ý kiến phản hồi của các cư dân để ban quản lý các tòa nhà tự điều chỉnh và hoàn thiện với mục đích phục vụ khách hàng tốt hơn.
Tại cuộc tiếp xúc với chúng tôi, ông Dũng bảo rằng: Nếu trước đây mục tiêu mà Tân Hoàng Minh hướng tới khi chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản là việc tạo nên những sản phẩm xa xỉ cho giới thượng lưu, kiến tạo nên các kiệt tác vượt thời gian. Thời gian gần đây, Tập đoàn có bước ngoặt mới tạo nên sự đột phá trong kinh doanh, hướng đến đối tượng khách hàng rộng lớn hơn.
Phối cảnh dự án Tân Hoàng Mai – dự án mang phong cách sống Lagom đầu tiên ở Việt Nam.
Chiến lược kinh doanh mới trong thời kỳ này đã được đưa ra để phù hợp với tầm vóc phát triển của tập đoàn: Giữ vững đam mê tạo nên những sản phẩm hoàn hảo, nhưng sản phẩm của Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ có sự thay đổi ở phân khúc và đối tượng khách hàng.Hơn lúc nào hết các sản phẩm của Tập đoàn vẫn là những công trình chất lượng, đẳng cấp nhưng không chỉ giới thượng lưu mới có thể chạm tới, mà sẽ dành cho mọi đối tượng khách hàng – những ai mong muốn được sở hữu một công trình cao cấp, chất lượng và giá thành hợp lý.
Quan điểm của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đó chính là mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất dù ở bất kỳ phân khúc sản phẩm nào. Tân Hoàng Minh sẽ mở rộng đối tượng khách hàng, với những người có thu nhập từ 15 – 20 triệu đồng/tháng đểu có thể sở hữu. Sản phẩm của Tân Hoàng Minh sẽ luôn ở 5 cấp độ chất lượng; một là chất lượng đặc biệt, hai là chất lượng số 1, ba là chất lượng số 2, bốn là chất lượng số 3, năm là chất lượng số 4. Như vậy sẽ đảm bảo phục vụ được rộng rãi mọi đối tượng khách hàng. Dù ở phân khúc nào, khách hàng cũng được sở hữu 1 căn hộ của Tân Hoàng Minh với chất lượng hoàn hảo nhất.
Không dừng lại ở đó, Tân Hoàng Minh đã tiên phong mang phong cách sống văn minh, hiện đại của thế giới vào mỗi công trình của mình – đó là phong cách sống Lagom.Theo đó mỗi công trình mà Tân Hoàng Minh xây dựng, vẫn đảm bảo sự sang trọng, tiện nghi và hiện đại, phù hợp với thu nhập của các tầng lớp nhân dân. Theo đó, tất cả các dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đều được đầu tư hệ thống dịch vụ – tiện ích cao cấp và đồng bộ, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân. Chính việc mọi nhu cầu được đáp ứng ngay tại tòa nhà sẽ hạn chế việc các cư dân phải di chuyển ra khu vực xung quanh. Đây là một trong những giải pháp làm giảm ùn tắc giao thông trong đô thị lớn.
Với những gì mà Tân Hoàng Minh Group đã và đang triển khai thực hiện, chúng ta có quyền tin rằng: Những khát vọng của Tập đoàn kinh tế này và của cá nhân doanh nhân Đỗ Anh Dũng sẽ góp phần vào làm thay đổi diện mạo ở Thủ đô và các đô thị khác ở nước ta.
Theo Gia đình & Pháp luật